3 ngân hàng lớn nhất ở Canada và chính sách thẻ tín dụng cho giao dịch tiền ảo

Gần đây, nhiều trang báo tin tức tiền ảo đã đưa tin về sự thay đổi chính sách của ngân hàng Toronto-Dominion (TD) tại Canada, về việc ngừng cho phép khách hàng dùng thẻ tín dụng để giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là toàn bộ câu chuyện của các ngân hàng nơi đây, một sô ngân hàng khác ngoài TD vẫn “thân thiện” với tiền ảo.

1. Ngân hàng Toronto-Dominion (TD).


Cuối tuần qua, ngân hàng Toronto-Dominion (TD) – ngân hàng lớn nhất ở Canada (theo tiêu chí tổng tài sản cuối năm 2017) đã tuyên bố chính sách không áp dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này cho khách hàng mua tiền ảo.

Tính đến thời điểm bản tin, Toronto-Dominion là ngân hàng lớn đầu tiên ban hành lệnh cấm thẻ tín dụng cho các giao dịch tiền ảo tại Canada. Người phát ngôn của ngân hàng này cho biết quan điểm của TD thông qua nội dung email:
Tại TD, chúng tôi thường xuyên đánh giá các chính sách và biện pháp an ninh nhằm mục đích phục vụ và bảo vệ khách hàng.
Động thái của ngân hàng Toronto-Dominion là một phần của làn sóng ngừng cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng cho cho các giao dịch tiền ảo toàn cầu. Làn sóng này bắt đầu từ Mỹ khi hàng loạt các ngân hàng lớn tại nước này công bố chính sách ngừng cung cấp thẻ tín dụng cho khách hàng mua tiền ảo.
Theo sau các “gã khổng lồ” như JP Morgan Chase, Bank of America, Citigroup, ngân hàng lớn ở Anh là Lloyds Banking Group, ngân hàng đa quốc gia Virgin Money hoạt động ở Úc, Nam Phi, và Anh cùng lần lượt ban hành chính sách ngừng cung cấp thẻ tín dụng cho khách hàng mua tiền ảo.
Trong khi ngân hàng TD thay đổi chính sách “không thân thiện” với thẻ tín dụng, một số ngân hàng lớn khác ở Canada vẫn cho phép khách hàng tiếp tục dùng thẻ tín dụng để giao dịch tiền ảo.

2. Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC).




Ngân hàng lớn thứ hai của quốc gia này cho phép khách hàng sử dụng cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng cho các giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, RBC vẫn cảnh báo cho khách hàng của mình về rủi ro biến động của thị trường, rủi ro này có thể khiến họ nợ vượt mức khả năng mà họ có thể chi trả. Người đại diện của ngân hàng này cho biết thông qua nội dung email:
Chúng tôi đang nhìn nhận các quy định, rủi ro và yếu tố môi trường bên ngoài tác động lên sự phát triển của tiền ảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các chính sách để có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

3. Ngân hàng Nova Scotia (Scotiabank).


Người phát ngôn của ngân hàng cho biết thông tin về phía ngân hàng Nova Scotia:
Chúng tôi hiểu rằng các quy định và nhân tố rủi ro liên quan đến tiền ảo rất quan trọng. Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng các chính sách đối với các giao dịch tiền ảo.


Hiện tại, ngân hàng lớn thứ 3 này của Canada đang xem xét các chính sách giao dịch tiền ảo. Tuy nhiên, ngân hàng Nova Scotia vẫn chưa có thay đổi gì trong chính sách thân thiện với các giao dịch tiền ảo của khách hàng.


Nguồn: tincoin

Comments

Popular posts from this blog

Cách làm món tôm hấp dừa

One Piece: Nguồn gốc sức mạnh trâu bò của Tứ Hoàng Kaido, "sinh vật" mạnh nhất trên thế giới

BLEACH Mobile 3D game bom tấn 2019