Cách làm món bánh bột lọc

Về độ ngon của bánh bột lọc thì miễn bàn rồi! Quá ngon! Ai cũng phải mê mệt vì nó. Nhưng mê thì mê chứ làm là không dám làm rồi đó. Vừa phải làm lách cách, rồi phải nặn bánh, gói lá lỉnh kỉnh. Nhìn là thấy không đủ kiên nhẫn rồi.
Nhưng đừng lo! Đã có giải pháp nhanh, gọn, lẹ và đảm bảo thành công cho bất cứ ai chưa biết làm hay không có thời gian nhiều mà vẫn có bánh ngon để ăn nè:
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 100g
- Tôm: 100g
- Bột năng:300g
- Nước sôi
- Hành lá, đường, nước mắm, muối, tiêu, hành khô.
Cách làm:
Bước 1:
Thịt rửa sạch, thái nhỏ rồi băm nhuyễn nhuyễn, không cần băm quá kỹ.
Tôm lột vỏ và giữ lại phần gạch, băm nhỏ cùng thịt. Sau đó đem ướp với gia vị: muối, tiêu mỗi thứ một chút rồi trộn thật đều.
Cho hành vào phi thơm với một ít dầu ăn, sau đó cho thịt vào xào chung. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Đảo đều đến khi thấy sôi thì cho vào một chút nước, tiếp tục đun khi nào thấy thịt tôm mềm là được. Cho hành lá đã xắt nhỏ và hạt tiêu vào, tắt bếp.
Bước 2:
Cho ít muối vào bột rồi trộn đều. Từ từ đổ nước sôi vào giữa lòng bột, sử dụng một chiếc thìa gỗ trộn đều bột với nước, lúc này bạn sẽ thấy bột nửa chín nửa sống. Bạn rửa sạch tay rồi nhào bột cho đến khi bột mịn dẻo, chú ý cẩn thận vì bột lúc này đang rất nóng. Tùy theo lúc nhào bột mà bạn điều chỉnh nước sao cho phù hợp.
Bước 3:
Khi bột đã nhào mịn, các bạn chia thành những phần nhỏ, lăn tròn rồi ấn dẹt, cho một ít nhân tôm thịt đã làm vào giữa.
Với cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt này các bạn gấp đôi miếng bột lại, vuốt chặt phần mép được chiếc bánh bột lọc hình bán nguyệt. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nhân và bột.
Đun sôi một nồi nước rồi thả bánh vào luộc, đến khi thấy bánh nổi lên trên là bánh đã chín. Vớt bánh ra ngoài, để bánh không bị dính, sau khi vớt bạn thả ngay vào thau nước lạnh.
Xào sơ hành lá với một ít dầu ăn. Khi ăn thì rưới lên bánh cho ngon, bánh không dính nhau.
Pha nước mắm ăn với bánh: cho 2 thìa nước mắm và 2 thìa cafe đường, 3 thìa cafe nước lạnh vào chén khuấy đều. Nước mắm bạn nêm cho có vị mặn ngọt vừa ăn, bỏ thêm ớt xắt lát vào nếu bạn thích vị chua chua thì có thể cho chanh.
Ten tèn! Vậy là chỉ cần 3 bước là có bánh ăn rồi. Chẳng thua kém gì những người làm bánh chuyên nghiệp, lâu năm cả. Thử ngay nhé

Comments

Popular posts from this blog

Cách làm món tôm hấp dừa

One Piece: Nguồn gốc sức mạnh trâu bò của Tứ Hoàng Kaido, "sinh vật" mạnh nhất trên thế giới

BLEACH Mobile 3D game bom tấn 2019